Phát hành NukeViet 22.03.2024

Mạng quốc tế sẽ chậm do bảo trì tuyến cáp quang biển Châu Á Thái Bình Dương

Thứ bảy - 27/10/2012 05:03
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG, tuyến cáp quang biển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương AAG sẽ được bảo trì từ ngày 25/10/2012 kéo dài đến hết ngày 04/11/2012. Vì vậy trong khoảng thời gian trên việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài sẽ bị chậm hơn so với hiện tại.
Mạng quốc tế sẽ chậm do bảo trì tuyến cáp quang biển Châu Á Thái Bình Dương
Dù kết nối trong nước sẽ không bị ảnh hưởng, tuy nhiên do máy chủ của NukeViet đặt toàn bộ ở nước ngoài do đó không tránh khỏi việc truy cập sẽ trở nên khá chậm.

AAG là tên viết tắt của Asia America Gateway - Hệ thống cáp quang nối liền châu Á và châu Mỹ dài 20000km duy nhất hiện nay trên toàn Châu Á Thái Bình Dương, chạy quaViệt Nam, Singapore, Malaysia, Hawaii, Phillipines, Hồng Kong, Thái Lan, Brunei. Để sử dụng AAG, VNPT phải "nộp" đến 40 triệu đô la Mỹ, Viettel "nộp" phân nửa, và FPT Telecom thì cúng nhà cáp 10 triệu Mỹ kim.

Tiền sử đứt cáp quang biển

Sau cơn động đất ở Đài Loan năm 2009, hệ thống cáp quang này cũng bị đứt và gây cô lập các vùng bị ảnh hưởng trong thời gian khá dài.

Tháng 2 năm 2010, việc đứt cáp quang tại giao điểm kết nối Malaysia và Bắc Á cũng gây chấn động mạnh đến hệ thống mạng nội dịa của quốc gia này. Việc sửa chữa kéo dài trong 1 tuần cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường.

Những người nhanh chóng biết sự việc đứt cáp quang tại Việt Nam cũng nghi ngờ đối tượng trộm cắp cáp biển. Tình trạng "khai thác" cáp viễn thông trên biển manh nha từ cuối năm 2005, rộ lên trong năm 2006, đầu 2007 và kéo dài cho đến nay. Sự việc hiện nay chưa được cung cấp rõ nguyên nhân cụ thể.

Năm 2011, tuyến cáp quang biển AAG đã vài lần xảy ra sự cố hoặc phải bảo dưỡng, làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền Internet của người sử dụng. AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam, Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1, có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây