Phát hành NukeViet 22.03.2024

"Code for change" tại Hà Nội để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Thứ hai - 16/06/2014 20:11
"Code for change" là sự kiện chính của dự án "Các tổ chức xã hội trong thế giới phẳng" (E-CSO) nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong các tổ chức xã hội diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 16-17/06/2014 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20-21/06/2014. Sự kiện do Trung tâm Sóng và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng điều phối, VINADES là một trong các đối tác của sự kiện này.
"Code for change" tại Hà Nội để lại nhiều ấn tượng sâu sắc
Ngày thứ nhất của sự kiện tại Hà Nội dành cho các tổ chức xã hội tìm hiểu về Công nghệ thông tin và truyền thông. Chương trình bắt đầu từ 9h sáng, sau phần khai mạc và giới thiệu về dự án E-CSO là phần giới thiệu về xu hướng và tiềm năng của Công nghệ thông tin trong hoạt động xã hội hiện nay với 30 ví dụ minh họa về việc ứng dụng công nghệ thông tin giải quyết các vấn đề xã hội.

Nội dung chính của buổi sáng tập trung giới thiệu các ví dụ điển hình của Việt Nam và thế giới trong ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động phát triển xã hội và cộng đồng.

Với sự tham gia của hơn 20 tổ chức xã hội dân sự (CSO) và 20 nhóm CNTT tại Hà Nội cùng sự hỗ trợ của hàng chục chuyên gia công nghệ, ban tổ chức chia ra 5 khu vực tương ứng với 5 nhóm và 5 chủ đề được chuyển luân phiên 20' cho mỗi chủ đề, bao gồm:
  • - Ứng dụng điện thoại (mobile application)
  • - Game (trò chơi)
  • - Học trực tuyến (E-learning)
  • - Dữ liệu cộng đồng (Crowd-sourcing)
  • - Định vị (mapping)
  •  

Khu vực giới thiệu về Ứng dụng điện thoại (mobile application)
 
 

Khu vực giới thiệu về các ứng dụng trong lĩnh vực Game (trò chơi)
 
 

Khu vực giới thiệu về Học trực tuyến (E-learning)
 
 

Khu vực giới thiệu về các ứng dụng trong lĩnh vực Dữ liệu cộng đồng (Crowd-sourcing)
 

Khu vực giới thiệu về các ứng dụng trong lĩnh vực Định vị (mapping)

Buổi chiều, các nhóm làm bài tập thực: hành dùng giải pháp công nghệ thông tin để giải quyết đối với 2 thách thức xã hội là nâng cao chất lượng giáo dục và bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

4 chủ đề chia sẻ của các khách mời chính là phần gây chú ý nhất trong buổi chiều. Không khí sôi động với phần giới thiệu của tác giả Dichung.vn, tác giả Longthantuong.com chia sẻ kinh nghiệm khởi động dự án và kêu gọi đầu tư. 
 

Dichung.vn chia sẻ kinh nghiệm dự án.
 

Dương - tác giả Longthantuong.com chia sẻ kinh nghiệm khởi động dự án và kêu gọi đầu tư 330 triệu cho một dự án 6 tháng (nửa tháng thực hiện).

Đặc biệt phần chia sẻ của Ts Giáp Văn Dương về GiapSchool và Nguyễn Ngọc Long về truyền thông xã hội đã thu hút nhiều câu hỏi.
 

Ts Giáp Văn Dương chia sẻ về GiapSchool.

Giải thích lý do sử dụng phần mềm nguồn mở cho dự án GiapSchool mối quan hệ giữa MOOC (một phong trào bắt đầu năm 2011 theo trào lưu "mở") với phần mềm nguồn mở và giải thích tại sao phần mềm nguồn mở quan trọng: Việt Nam từ trước đến nay mới chỉ giỏi giải phóng dân tộc, chưa thể giải phóng về con người vì chưa giải phóng về tri thức, và chính vì thế chưa bứt phá được. Phần mềm nguồn mở và tài nguyên mở rất quan trọng vì các quốc gia đang phát triển như Việt Nam cần nó để giải phóng về tri thức, tạo ra bứt phá ngoạn mục giúp con người tự do.
 

Bloger Truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long chia sẻ về cách làm truyền thông xã hội.

Chương trình ngày thứ nhất kết thúc lúc 6h chiều (quá so với dự kiến 1 tiếng do sự quan tâm của mọi người khiến phần hỏi đáp kéo dài hơn dự kiến).

 

Chụp ảnh lưu niệm

Sang ngày thứ 2 sẽ là chương trình dành cho các nhóm IT tìm hiểu về nhu cầu của các tổ chức xã hội.

Chương trình tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào Thứ 6,7 (ngày 20-21/06/2014) tại địa điểm: MLAB 345/134 Trần Hưng Đạo, Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM. Xem chi tiết chương trình tại link này!

Nguồn tin: http://vinades.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây