Phát hành NukeViet 22.03.2024

Những món quà đã được gửi tới đồng bào Miền Trung

Thứ tư - 17/11/2010 02:43

Tặng sách cho các em

Tặng sách cho các em
Ngày 5/11/2010, khoảng gần 8,5 tấn hàng ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt đã được tập kết lên xe thẳng tiến tới hai xã Lâm Hóa và Thanh Hóa_ Tuyên Hóa_ Quảng Bình.

Đây là chuyến hàng cứu trợ trong chương trình "Về Với Lũ 2". Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) là đơn vị tham gia hỗ trợ Trung Ương Hội Tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE). Chiến dịch phát động trên diễn đàn NukeViet và các website thành viên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.

8,5 tấn hàng đã được chất lên xe để chuyển tới đồng bào hai xã Lâm Hóa và Thanh Hóa_ hai xã nghèo của huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình và cũng bị ảnh hưởng không nhỏ trong cơn lũ lịch sử vừa qua.

Đầu giờ sáng ngày 4/11/2010, các thành viên VINADES.,JSC đã tạm gác các công việc thường ngày của mình để miệt mài đóng gói, phân loại hàng và chở lên Tổng cục kho của Trung Ương Hội Tri Thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE).

Một nụ cười hạnh phúc khi hàng sắp được chuyển tới đồng bào ta

Dù có mệt nhọc, mồ hôi ướt đẫm vai áo nhưng trên khuôn mặt các thành viên VINADES.,JSC đều nở một nụ cười hạnh phúc vì hàng sắp được chuyển tới đồng bào Miền Trung.

Khuân vác đồ lên xe

Bốc hàng lên xe

Ngay từ chiều 5/11, tại tổng cục kho của Trung Ương hội tri thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE), đoàn đã tiến hành phân loại, kiểm kê hàng hóa và bốc hàng lên xe:

Kiểm kê hàng hóa trước khi vận chuyển

 

Hàng hóa được tập kết lên xe chờ xuất phát

22h40ph, chuyến xe bắt đầu khởi hành. Hơn 20 tình nguyện viên đều mang trong lòng môt cảm giác háo hức khi sắp được đến cứu trợ cho đồng bào Miền Trung.

10h sáng ngày 6/11, Đoàn đã có mặt tại xã Lâm Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình. Tại đây, đoàn đã phát quà tới người dân, thăm hỏi động viên các em nhỏ và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.

Phát quà cho người dân  

Sáng 7/11, Đoàn đã có chuyến thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Đến thăm gia đình bác Nguyễn Ngọc Thìn có 4 người con bị nhiễm chất độc màu da cam, thăm cụ bà thọ 109 tuổi.

 

Sự thăm hỏi ân cần của đoàn tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.

Sáng ngày 8/11, đoàn đã chia làm bốn tốp, mang quần áo và sách vở tới các trường của các bản để tặng các em nhỏ:

Tặng sách cho các em nhỏ

Các anh chị trong đoàn cùng vui chơi với các em. Hiện lên trên khuôn mặt của các em là một nụ cười rạng rỡ, làm ấm lòng của mỗi thành viên trong đoàn

Đoàn giao lưu cùng các em nhỏ

Trước những khó khăn của đồng bào miền Trung, anh Lê Thanh Xuân_ Thành viên VINADES.,JSC_ đồng thời cũng là người trực tiếp tham gia hành trình" Về với lũ" đã tâm sự: " Được chứng kiến cảnh đồng bào miền Trung ta cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, các em nhỏ không được cắp sách tới trường, bản thân tôi nói riêng và các thành viên VINADES.,JSC nói chung đều mang trong lòng một niềm cảm thương sâu sắc. Dù chỉ là những món quà rất nhỏ nhưng với tấm lòng chân thành của mình, chúng tôi hy vọng bà con sẽ sớm vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống"

Sáng 9/11, cả đoàn phải lên xe về Hà Nội. Một cảm giác lưu luyến, khó quên đều xuất hiện trong lòng mỗi thành viên của đoàn. Dường như tất cả đều không muốn rời xa mảnh đất, con người nơi đây.

 
  

Lưu luyến không muốn rời xa các em

Cùng cầu chúc cho các em mạnh khỏe, sớm được cắp sách tới trường. Chúc cho đồng bào ta sớm vượt được qua những khó khăn để ổn định cuộc sống!

Tất cả những món quà trên là tấm lòng của các nhà hảo tâm ủng hộ đến đồng bào vùng lũ. Sau đây là danh sách các nhà hảo tâm:

  Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam: 1.800.000 đ (Một triệu tám trăm nghìn đồng)

  Anh Tú_ thủ lĩnh cộng đồng mã nguồn mở NukeViet: 500 USD (Năm trăm đô la Mỹ)

  Đại học Hà Nội: Mỳ tôm và 20 bao tải quần áo quyên góp.

  Chị Trần Bích Phượng (0123779909x) đại diện Công ty TNHH kinh doanh Vật tư thiết bị công nghệ châu Âu ở địa chỉ 551 Minh Khai: ủng hộ quần áo, gạo, mỳ tôm.

  Chị Nguyễn Thị Phương Liên (090401047x)  ủng hộ 500.000 VNĐ và quần áo

  Anh Việt (016640188xx) ủng hộ quần áo

 Chị Nguyễn Thị Hiền Hậu (09191351xx) - Hải Phòng - ủng hộ 100.000 đ.

  Anh Nguyễn Anh Tuấn - Lào Cai(09861552xx) (rockbuilc - điều hành viên diễn đàn NukeViet.Vn) ủng hộ 500.000đ

  Chị Trần Vân Anh khu tập thể Thanh Xuân Bắc ủng hộ 1 bao tải quần áo.

  Chị Trang (090485198x) và anh Tân (phó chủ tịch công đoàn) đại diện Tập đoàn Sông Đà (G10, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) ủng hộ quần áo và sách vở.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây