Phát hành NukeViet 22.03.2024

Lập trình Web: Cánh cửa rộng mở cho tương lai rất gần

Thứ năm - 15/12/2011 05:33
Đây là chủ đề được thảo luận trong buổi hội thảo được tổ chức tại Trường đào tạo Lập trình viên Quốc tế AiTi – Aptech chiều 10/12 vừa qua.

Sử dụng và mở hóa mã nguồn dường như đã thành xu hướng tất yếu của thế giới. Không tách khỏi dòng chảy công nghệ, Việt Nam đã và đang từng bước hòa nhập vào dòng chảy ấy. Bắt đầu cho xu hướng phát triển mã nguồn mở (open source) phải nói đến nỗ lực cổ vũ cho việc sử dụng mã nguồn mở của cộng đồng mạng Việt Nam.

Sau một thời gian dài nỗ lực, các sản phẩm mã nguồn mở đã đến với cộng đồng người Việt và bây giờ là ăn sâu trong tiềm thức người dùng như một phần tất yếu của thế giới công nghệ. Vậy nên, dù là công dân mạng hay người dùng máy tính thông thường, dù là dân công nghệ thông tin (IT) hay là nhân viên văn phòng, dù có tham gia lập trình hay không thì một điều chắc chắn rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng đã và đang sử dụng các phần mềm mã nguồn mở.

Giao lưu NukeViet tại Aiti-Aptech

Sản phẩm mã nguồn mở tạo web NukeViet cũng là một trong những sản phẩm quen thuộc của cộng đồng IT Việt Nam. NukeViet đã được phát triển trong hơn 5 năm qua, được sử dụng ở nhiều website lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System) thuần Việt từ nền tảng PHP-Nuke và cơ sở dữ liệu MySQL. Người sử dụng thường gọi NukeViet là portal vì nó có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền web, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản và quản trị các nội dung của họ lên internet hoặc intranet.

NukeViet cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng thêm các module, block… tạo sự dễ dàng cài đặt, quản lý, ngay cả với những người mới tiếp cận với website.

Mới đây nhất, mã nguồn mở NukeViet đã vinh dự nằm trong số 17 sản phẩm CNTT được lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi “Nhân tài đất Việt 2011”.

NukeViet giao lưu Aiti-aptech

Vậy tại sao NukeViet lại thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng IT đến vậy? Liệu rằng Lập trình web có phải là nghề nghiệp “thời thượng” cho tương lai rất gần này? Và liệu PHP có phải là ngôn ngữ lập trình phù hợp nhất? Tất cả những nghi vấn trên đều được anh Nguyễn Thế Hùng (General Director) đến từ Công ty cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam Vinades (Đơn vị chuyên quản NukeViet) giải đáp một cách chi tiết và thấu đáo qua buổi hội thảo “Lập trình website – Cánh cửa rộng mở cho tương lai rất gần” được tổ chức tại Trường đào tạo Lập trình viên Quốc tế AiTi – Aptech chiều 10/12 vừa qua. Bên cạnh đó, anh Thế Hùng cũng hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng mã nguồn mở NukeViet để xây dựng các ứng dụng trực tuyến như thế nào, định hướng phát triển các ứng dụng đó ra sao,…

 

Lập trình Website: Cánh cửa rộng mở cho tương lai rất gần

Diễn giả Nguyễn Thế Hùng (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh cùng một số bạn sinh viên tham gia hội thảo.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: http://www.aiti-aptech.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây