Phát hành NukeViet 22.03.2024

Giới thiệu về mã nguồn mở NukeViet 2.0

Thứ sáu - 25/06/2010 22:28
Chắc hẳn đây không phải lần đầu tiên bạn nghe nói đến mã nguồn mở. Và nếu bạn là người mê lướt web thì hẳn bạn từng nhìn thấy đâu đó cái tên NukeViet. NukeViet, phát âm là Nu-Ke-Việt, chính là phần mềm dùng để xây dựng các Website mà bạn ngày ngày online để truy cập đấy.
Một trang Web sử dụng NukeViet vừa cài đặt xong
Một trang Web sử dụng NukeViet vừa cài đặt xong

Chắc hẳn đây không phải lần đầu tiên bạn nghe nói đến mã nguồn mở. Và nếu bạn là người mê lướt web thì hẳn bạn từng nhìn thấy đâu đó cái tên NukeViet. NukeViet, phát âm là Nu-Ke-Việt, chính là phần mềm dùng để xây dựng các Website mà bạn ngày ngày online để truy cập đấy.


THÔNG TIN VỀ MÃ NGUỒN MỞ NUKEVIET

I. Giới thiệu chung:

          NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System), người sử dụng thường gọi NukeViet là portal vì nó có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền Web. NukeViet được Nguyễn Anh Tú - một lưu học sinh người Việt tại Nga - cùng cộng đồng phát triển thành một ứng dụng thuần Việt từ nền tảng PHP-Nuke. NukeViet được viết bằng ngôn ngữ PHP và chủ yếu sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản & quản trị các nội dung của họ lên Internet hoặc Intranet.

          NukeViet được sử dụng ở nhiều website, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp, nó cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng bằng cách cài thêm các module, block... NukeViet có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý kể cả với những người mới sử dụng.

          Thông tin chi tiết về NukeViet có thể tìm thấy ở bách khoa toàn thư mở Wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/NukeViet

II. Thông tin về diễn đàn NukeViet:

Diễn đàn NukeViet hoạt động trên website: http://nukeviet.vn hiện có trên 9.500 thành viên thực gồm học sinh, sinh viên & nhiều thành phần khác thuộc giới trí thức ở trong và ngoài nước.

Là một diễn đàn của các nhà quản lý website, rất nhiều thành viên trong diễn đàn NukeViet là cán bộ, lãnh đạo từ đủ mọi lĩnh vực: công nghệ thông tin, xây dựng, văn hóa - xã hội, thể thao, dịch vụ - du lịch... từ cử nhân, bác sĩ, kỹ sư cho đến bộ đội, công an...

Nhiều học sinh, sinh viên tham gia diễn đàn NukeViet, đam mê mã nguồn mở và đã thành công với chính công việc mà họ yêu thích.

III. Ban Quản Trị NukeViet:

1. Lập trình viên chính & là người sáng lập NukeViet:

  • Họ và tên: Nguyễn Anh Tú
  • Nick Name: AnhTu
  • Thông tin chung: Nguyên du học sinh người Việt tại Liên bang Nga, nguyên chánh văn phòng hội người Việt tại Liên bang Nga. Hiện đang sống và làm việc tại Mát-xcơ-va, Liên bang Nga.

2. Các quản trị viên

* Nguyễn Thế Hùng

  • Nick Name: laser
  • Thông tin chung: Quản trị viên phụ trách chung. Hiện đang sống và làm việc tại Hải Phòng.

* Bùi Diệp Linh

  • Nick Name: convoi
  • Thông tin chung: Quản trị viên phụ trách khu vực phía Nam. Hiện đang sống và làm việc tại Vũng Tàu.

Ngoài 3 quản trị viên trên còn có một số quản trị viên khác và hơn 20 điều hành viên phụ trách điều phối & hỗ trợ diễn đàn.

IV. Các bài báo nói về NukeViet:

  • NukeViet và 4 cú nhấp chuột: Báo Sài Gòn tiếp thị & Dân trí điện tử đăng ngày 18/05/2006
  • Nukeviet và câu chuyện của 3 chàng "ngự lâm": Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN ngày 11/5/2006
  • E-book hướng dẫn sử dụng NukeViet: Tạp chí Echip số 125 ra ngày 18-1-2008
  • Dùng nguồn mở không công khai: Vấn nạn phần mềm Việt?: Báo điện tử VietNamNet ngày 25/11/2006
  • Thông tin ra mắt công ty VINADES được giới thiệu trên trang 7 báo Hà Nội Mới ra ngày 25/02/2010 (xem chi tiết); Bản tin tiếng Anh của đài tiếng nói Việt Nam ngày 26/02/2010 (xem chi tiết); An ninh Thủ Đô số 2858 ra vào thứ 2 ngày 01/03/2010 (trang 7 - xem chi tiết); Bản tin tiếng Anh của Vietnam+(Thông tấn xã Việt Nam - xem chi tiết) và các trang tin tức, báo điện tử khác (xem chi tiết)

TM BQT DIỄN ĐÀN NUKEVIET

QUẢN TRỊ VIÊN

Nguyễn Thế Hùng

Tác giả: Nguyễn Thế Hùng

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây