Phát hành NukeViet 22.03.2024

Việt Nam đã có riêng một mã nguồn mở xây dựng website bán hàng trực tuyến

Thứ năm - 20/01/2011 21:13

Việt Nam đã có riêng một mã nguồn mở xây dựng website bán hàng trực tuyến

Dự án triển khai hệ thống bán hàng trực tuyến có tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLương.VN dựa trên Hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System) NukeViet phiên bản 3.0 đã được Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) và Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft) ký thoả thuận hợp tác tháng 10/2010.

Sau gần 3 tháng triển khai, với sự nỗ lực không ngừng của hai bên, đến nay dự án đã chính thức xong giai đoạn một: Phát triển module Shop (trên nền NukeViet 3.0 – http://nukeviet.vn) tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLượng.VN.

Kết quả của giai đoạn một, cộng đồng sẽ nhận được một bộ mã nguồn mở là một hệ thống bán hàng trực tuyến thuần Việt, được chính các doanh nghiệp trong nước phát triển và hỗ trợ. Nếu sử dụng hệ thống này, doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng triển khai cho riêng mình một website bán hàng trực tuyến với chi phí thấp vì được phát hành theo giấy phép nguồn mở nên miễn phí bản quyền và đã được tích hợp sẵn cổng thanh toán điện tử NgânLượng.VN. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với mô hình kinh doanh sử dụng phương thức bán hàng và thanh toán trực tuyến.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Tổng giám đốc công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) cho biết: “Hệ thống này được VINADES.,JSC phát hành theo giấy phép mã nguồn mở, miễn phí bản quyền nhằm sử dụng sức mạnh mã nguồn mở làm đòn bẩy kích thích phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam đồng thời khẳng định vai trò và vị thế của mã nguồn mở vốn vẫn được nói “suông” ở Việt Nam”.

Theo ông Trần Việt Vĩnh, giám đốc kinh doanh và phát triển đối tác Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft): “Với hệ thống bán hàng trực tuyến có tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLượng.VN dựa trên mã nguồn mở NukeViet 3.0 sẽ tạo nên niềm tin giữa người mua và người bán, kích thích nhu cầu và tâm lý mua sắm trực tuyến của khách hàng, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy nhanh hơn sự phát triển của Thương mại điện tử tại Việt Nam”.

Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam được sở hữu riêng một bộ mã nguồn mở phục vụ cho mục đích phát triển thương mại điện tử

Tác giả: H.H

Tổng số điểm của bài viết là: 82 trong 20 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 20 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây