Phát hành NukeViet 22.03.2024

Đào tạo miễn phí NukeViet cho sinh viên

Thứ ba - 28/12/2010 23:04
Ngày 26/12, công ty Cổ phần phát triển Nguồn mở Việt Nam (VINADES) và Hội Trí thức KH&CN trẻ (VAYSE) đã khai giảng khoá đào tạo phần mềm nguồn mở NukeViet cho sinh viên, học sinh tại Hà Nội.

 

IMG_1627.jpg
Công ty VINADES bắt đầu đào tạo người dùng sử dụng phần mềm nguồn mở NukeViet.

Đào tạo miễn phí NukeViet cho sinh viên

Ngày 26/12, công ty Cổ phần phát triển Nguồn mở Việt Nam (VINADES) và Hội Trí thức KH&CN trẻ (VAYSE) đã khai giảng khoá đào tạo phần mềm nguồn mở NukeViet cho sinh viên, học sinh tại Hà Nội.

Chương trình đào tạo gồm 3 nội dung cơ bản: vận hành, sử dụng hệ thống mã nguồn mở NukeViet 3.0; thiết kế giao diện và lập trình module cho NukeViet 3.0.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Tổng giám đốc VINADES cho biết, mỗi chương trình đào tạo được tổ chức thành các khóa học với 3 cấp độ A (khởi đầu), B (nâng cao) và C (chuyên nghiệp), được tổ chức miễn phí định kỳ mỗi tháng từ 2 buổi (tùy theo số lượng học viên đăng ký). Việc đăng ký học hoàn toàn miễn phí qua website www.nukeviet.vn.

Kết thúc khóa học, học viên có thể tham gia diễn đàn Nukeviet.vn để tiếp tục nâng cao trình độ, hỗ trợ người dùng mới và đóng góp kiến thức cho cộng đồng mã nguồn mở NukeViet. Trong tương lai, VINADES dự định sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa học về NukeViet. "Hiện Ban Quản trị mã nguồn mở NukeViet và công ty VINADES đang làm thủ tục đăng ký với Bộ GD&ĐT để đưa các chứng chỉ này vào trong hệ thống văn bằng chứng chỉ quốc gia", ông Hùng cho hay.

Cũng theo đại diện VINADES, trong thời gian tới công ty này sẽ mở rộng tổ chức các khóa đào tạo dưới nhiều hình thức như hợp tác với các đơn vị đào tạo trực tuyến để tổ chức khóa học trực tuyến, xuất bản các tài liệu và ấn phẩm về mã nguồn mở NukeViet.

Được biết, chương trình đào tạo nằm trong khuôn khổ dự án nâng cao kỹ năng tin học cho thanh niên Việt Nam theo biên bản ghi nhớ được ký trong tháng 10/2010 giữa VINADES và VAYSE.

NukeViet là một hệ quản trị nội dung (Content Management System - CMS) - do Nguyễn Anh Tú, lưu học sinh người Việt tại Nga phát triển từ năm 2004 - cho phép xây dựng một website động, đa chức năng một cách nhanh chóng, không đòi hỏi người vận hành phải có kiến thức về lập trình do tất cả các tác vụ quản lý phức tạp đều được tự động hóa. Theo đại diện VINADES, cộng đồng sử dụng NukeViet tại Việt Nam hiện có trên 17.000 người và có nhiều website tại Việt Nam sử dụng.

Tác giả: Nguyên Đức

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây