Phát hành NukeViet 22.03.2024

Bộ mã nguồn mở Việt đầu tiên dành cho cổng thanh toán điện tử

Thứ năm - 20/01/2011 21:08

Bộ mã nguồn mở Việt đầu tiên dành cho cổng thanh toán điện tử

Module Shop (trên nền NukeViet 3.0 – http://nukeviet.vn) tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLượng.VN là một hệ thống bán hàng trực tuyến thuần Việt, được chính các doanh nghiệp trong nước phát triển và hỗ trợ. Với hệ thống này, những người mua bán có thể dễ dàng triển khai cho riêng mình một website bán hàng trực tuyến với chi phí thấp (vì được phát hành theo giấy phép nguồn mở nên miễn phí bản quyền).

Bộ mã nguồn mở này là kết quả giai đoạn 1 của Dự án triển khai hệ thống bán hàng trực tuyến có tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLương.VN dựa trên Hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System) NukeViet phiên bản 3.0 do Công ty Cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) và Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm Hoà Bình (Peacesoft) ký thoả thuận hợp tác ngày 12/10/2010.

“Hệ thống này được VINADES.,JSC phát hành theo giấy phép mã nguồn mở, miễn phí bản quyền nhằm sử dụng sức mạnh mã nguồn mở làm đòn bẩy kích thích phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam đồng thời khẳng định vai trò và vị thế của mã nguồn mở vốn vẫn được nói “suông” ở Việt Nam”, ông Nguyễn Thế Hùng, Tổng Giám đốc VINADES.,JSC chia sẻ.

Ông Trần Việt Vĩnh, Giám đốc Kinh doanh và phát triển đối tác của Peacesoft chia sẻ thêm: “Hệ thống bán hàng trực tuyến có tích hợp cổng thanh toán điện tử NgânLượng.VN dựa trên mã nguồn mở NukeViet 3.0 sẽ tạo nên niềm tin giữa người mua và người bán, kích thích nhu cầu và tâm lý mua sắm trực tuyến của khách hàng, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy nhanh hơn sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam”.

Đề cập về việc hỗ trợ các doanh nghiệp, ông Hùng cho biết: “Để giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận và triển khai hệ thống bán hàng và thanh toán trực tuyến trên, VINADES.,JSC  sẽ mở rộng hệ thống đại lý trên tất cả các tỉnh, thành phố. Hệ thống đại lý sẽ giúp các doanh nghiệp có nhu cầu có thể xây dựng website bán hàng trực tuyến với mức chi phí hợp lý. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp này, các doanh nghiệp có thể yên tâm về bảo mật và an toàn khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến”.

Sau khi tập huấn cho các đại lý triển khai hệ thống bán hàng cho các doanh nghiệp, hệ thống này sẽ chính thức được phát hành tại website http://nukeviet.vn. Người sử dụng cá nhân có nhu cầu xây dựng website bán hàng trực tuyến cũng có thể tải về miễn phí hệ thống này.

Để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp và người sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến có tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng, phía PeaceSoft sẽ giảm 15% phí dịch vụ chuyển tiền qua NgânLượng.vn trong một năm đầu kể từ khi website bán hàng xây dựng trên mã nguồn mở NukeViet bắt đầu kích hoạt cổng thanh toán Ngân Lượng.

Tác giả: Xuân Bách

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây