Phát hành NukeViet 22.03.2024

Hướng dẫn sử dụng RSS cập nhật tin tự động từ website lên fanpage facebook, twitter

Thứ năm - 24/09/2015 03:36
Kể từ khi RSS Graffiti đóng cửa, các webmaster mất công cụ đăng bài tự động từ Website lên Fanpage. Nhiều người vẫn đang loay hoay chưa biết làm như thế nào để đăng bài tự động từ website lên Fanpage. Nếu website của bạn vận hành bằng NukeViet hoặc một mã nguồn nào có cung cấp RSS như NukeViet, bạn có thể làm việc này rất dễ dàng nhờ feedburner.
Hướng dẫn sử dụng RSS cập nhật tin tự động từ website lên fanpage facebook, twitter
RSS là một chuẩn phổ biến do đó nó có nhiều ứng dụng hỗ trợ và có thể sử dụng vào nhiều việc. Trước đây bạn có thể sử dụng RSS Graffiti để đăng bài tự động từ Website lên fanpage, group facebook. Còn bây giờ, sử dụng công cụ trung gian là feedburner (một dịch vụ cấp tin RSS của Google), bạn cũng có thể đăng bài tự động từ website lên twitter và từ twitter tiếp tục đăng lên fanpage facebook. Lưu ý là feedburner chưa hỗ trợ đăng trực tiếp lên facebook, còn twitter thì chỉ cho đăng lên fanpage hoặc lên tường cá nhân chứ không đăng được lên Group như RSS Graffiti.

Bạn cần chuẩn bị:
- Link RSS của website của bạn. Nếu site bạn sử dụng NukeViet thì bạn có thể thấy tất cả các nguồn cấp RSS của site mình tại module RSS. Ví dụ đây là danh sách nguồn cấp RSS của website nukeviet.vn: http://nukeviet.vn/vi/rss/
- Tài khoản gmail để sử dụng dịch vụ feedburner của google.
- Tài khoản Twitter
- Tài khoản Facebook có quản lý fanpage.

Các bước sử dụng feedburner để đăng bài tự động từ website lên fanpage:

Bước 1: Tạo nguồn cấp RSS qua feedburner

Truy cập https://feedburner.google.com và đăng nhập bằng tài khoản gmail hoặc dịch vụ email do google cung cấp, bạn sẽ thấy giao diện như sau:



Điền địa chỉ RSS vào ô dưới dòng chữ "Burn a feed right this instant. Type your blog or feed address here:" và nhấp nút "Next".


Bước 2: Tuỳ chỉnh thông tin nguồn cấp RSS (feed).

Bạn sửa lại thông tin tên và URL theo ý muốn và nhấp "Next".


Cửa sổ chúc mừng khởi tạo nguồn cấp RSS (feed) thành công hiện ra như dưới đây:


Bạn nhấp nút "Next" để khai báo thông số tuỳ chỉnh hoặc nhấp link "Skip directly to feed management" để bỏ qua bước này để trở về trang chính.

Bước 3: Đăng tự động tin lên Twitter.

Từ trang chính https://feedburner.google.com, bạn click vào tên feed vừa tạo. Sau đó vào tab "Publicize"/ Chọn menu "Socialize", màn hình web sẽ hiện ra như ảnh dưới:


 
Bạn nhấp nút "Add a twitter account" để thêm tài khoản twitter cần đăng tự động. Cửa sổ xác thực như dưới đây sẽ hiện ra (yêu cầu bạn phải đăng nhập twitter trước)

Nhấp nút "uỷ quyền ứng dụng" (hoặc "Authorize App" trong trường hợp là giao diện tiếng Anh) để cấp quyền cho feedburner có thể thay bạn đăng bài tự động lên twitter. Sau đó của sổ twitter sẽ đóng lại đưa bạn trở về trang khai báo của feedburner. Bạn kéo chuột xuống cuối trang và nhấp nút "activate" để kích hoạt chức năng này.

Tại cửa sổ này, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh các thông số trình bày cách đăng RSS, số lượng bản tin giới hạn khi đăng...
 


Như vậy bạn đã hoàn tất đăng tự động tin từ website lên twitter thông qua feedburner.

Bạn xem demo tại đây: https://twitter.com/nukeviet/

Tweet tự động về bài viết mới được đăng trên website


Hướng dẫn đăng status tự động từ twitter lên fanpage:

Để tiếp tục đăng tự động lên fanpage các tweet tự động của bạn. Bạn truy cập twitter.com bằng tài khoản của bạn, vào mục "Thiết lập", vào tiếp menu "ứng dụng" (hoặc truy cập trực tiếp địa chỉ: https://twitter.com/settings/applications) và kết nối với facebook như hình dưới đây:


Như vậy, chỉ cần đăng bài lên website, bài viết sẽ tự động được cập nhật lên cả twitter và facebook fanpage.

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây